MC đám cưới và những tuyệt chiêu gây ấn tượng cho quan khách




Bất đắc dĩ trở thành MC đám cưới cho cậu bạn thân. Bạn đang lo lắng đúng không nào? Đừng lo khi mà bên bạn còn có nhà Akinavn.vn đây nữa.

MC là linh hồn của chương trình, là người phát ngôn thay mặt cho hai họ tuyên bố lễ cưới và dẫn dắt các nghi lễ trên sân khấu. Do vậy trọng trách cho bạn vẫn không hề nhẹ đâu nhé!. Chỉ đùa nhẹ vậy thôi, chắc chắn bạn là người đã có khiếu dẫn dắt chương trình, giọng nói hay thì cậu bạn mới “chọn mặt gửi vàng”. Vậy bạn hãy cùng tham khảo thêm một số gợi ý mà chúng tôi đã chuẩn bị dưới bài viết sau để lễ cưới của cậu bạn trở nên thật thành công và ý nghĩa.

Tóm tắt nội dung

Tuyệt chiêu cho chàng/cô nàng MC đám cưới ấn tượng

Một chút tài vặt lẻ (ngoại hình, giọng nói, nụ cười duyên,…) thêm một chút xíu sự tự tin, chúng tôi dám chắc đám cưới cậu bạn thân của bạn sẽ rất thành công và ấn tượng nhất mùa cưới. Cùng Akinavn.vn bỏ túi tuyệt chiêu MC đám cưới ngay sau đây nhé!

#1. Luôn luôn ghi nhớ đây không phải là ngày của bạn

MC đám cưới

MC đám cưới của nhà Akinavn.vn à! Các bạn hãy chắc chắn một điều rằng bạn chỉ là người dẫn dắt câu chuyện và các hoạt động trên sân khấu diễn ra một cách suôn sẻ, chứ bạn không được biến hôn lễ của con nhà người ta thành sân khấu cho mình đâu nhé! Nếu bạn dẫn tốt thì phần thù lao trong chi phí đám cưới của dâu rể sẽ được trích thêm dành cảm ơn cho bạn đấy!

Bạn nên hạn chế đưa ra những quan điểm mang tính cá nhân, vô hình trung dẫn dắt quan khách tập trung vào bạn thay vì 2 nhân vật chính là cô dâu và chú rể.

Muốn vậy thì chúng ta sẽ phải chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng kịch bản dẫn dắt câu chuyện trên sân khấu sao cho thật tự nhiên và hướng tâm điểm bữa tiệc vào cô dâu và chú rể.

#2. Duy trì và tạo không khí cho hôn lễ

Một đám cưới thành công sẽ phụ thuộc vào rất nhiều vào cách làm MC đám cưới của bạn như thế nào, điều phối thời gian và câu chuyện tình yêu ra sao?

Bạn hãy tham khảo cách dẫn dắt câu chuyện, chương trình trực tiếp của các MC truyền hình, chương trình để định hình phong cách cho bản thân, tránh làm hỏng không khí của buổi lễ khi một chương trình mà bạn thể hiện nhiều thứ tiếng khác nhau hay ăn mặc không phù hợp với buổi lễ, kỵ nhất vẫn là việc trang phục MC đám cưới quá nổi bật hơn so với cô dâu, chú rể. Bạn hãy lưu ý nhé!

Cách làm MC đám cưới hiệu quả nhất là bạn nên xác định những yếu tố cơ bản và cần thiết của một người dẫn chương trình. Để từ đó, bạn chỉ cần tập trung thể hiện những bước quan trọng, tránh sự dẫn dắt màu mè và lạc lõng.

Những câu nói hài hước là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của quan khách. Tuy nhiên, MC đám cưới cũng nên biết tiết chế sự dí dỏm của mình, không nhất thiết mọi thứ bạn nói đều phải giành được những tràng cười giòn tan.

Thay vào đó, bạn nên giữ được phong cách riêng để mang đến sự thân mật và ấm áp cho tiệc cưới. Và cũng tránh sự màu mè, hoa lá cành khiến buổi lễ thành hôn trở thành một buổi thuyết văn của chính bạn. Hãy làm sao cân bằng được giữa bầu không khí thoài mái của bữa tiệc và sự trang nghiêm khi cử hành các nghi thức quan trọng trong đám cưới.

#3.Trao đổi thông tin kịch bản trước với dâu rể

MC đám cưới sẽ trao đổi trực tiếp với dâu rể, hỏi xem nhân vật chính họ muốn dẫn câu chuyện theo hướng nào? ai là người lên trao quà? ai là người đại diện phát biểu cho quan viên hai họ… Để từ đó, bạn sẽ lên cho mình được một kịch bản đầy đủ thông tin cần thiết. Đặc biệt là một kịch bản hoàn hảo phù hợp với cá tính và đáp ứng được yêu cầu mà dâu rể mong muốn.

Hoặc, thông qua cuộc trò chuyện, bạn và dâu rể có thể có thêm những tiết mục sáng tạo và thú vị như trò chơi cho khách mời, một vở kịch nhỏ tái hiện lại câu chuyện tình lãng mạn như ngôn tình của hai nhân vật chính… Nó cũng rất hấp dẫn và ấn tượng đấy!

#4. Phản ứng nhanh trong mọi tình huống

Có rất nhiều chương trình dở khóc dở cười vì đột nhiên xuất hiện các tình huống bất ngờ không có trong kịch bản. Do vậy, bạn nên có sự chuẩn bị thật tốt về kiến thức, tâm lý lẫn cách “chữa cháy”. Một trong những điều cơ bản nhất của một người chương trình – khả năng xử lý các tình huống bất ngờ, khẩn cấp.

Chẳng hạn như cô dâu bị trượt chân do lỗi trang trí đám cưới dựng sân khấu hay chú rể lúng túng trong khi phát biểu…, bạn không thể chỉ đứng yên theo kịch bản. Thay vào đó, MC đám cưới cần linh hoạt giúp đỡ bằng lời nói cũng như hành động để các tiết mục trên sân khấu diễn ra một cách suôn sẻ và trôi chảy nhất.

#5. Tìm hiểu kỹ thành phần sân khấu

Bên cạnh khâu tìm hiểu lịch trình cụ thể từ hai nhân vật chính, người dẫn chương trình cũng nên tìm hiểu và trao đổi với ban nhạc hay đội ngũ nhân viên phục sân khấu với mục đích tương tác và phối hợp ăn ý cho chương trình vận hành một cách suôn sẻ và thành công.

MC đám cưới cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra. Hãy là một MC chuyên nghiệp sẵn sàng xử lý mọi tình huống một cách chủ động.

MC đám cưới

Sau khi đọc bài chia sẻ trên, nhà Akinavn.vn hi vọng giúp ích cho bạn thêm những thông tin bổ ích cho mình khi đảm nhiệm một chàng/cô nàng MC vừa xinh đẹp vừa tài giỏi trong cách ứng xử, giao tiếp. Có thể sau khi đọc bài viết này của chúng tôi bạn sẽ tìm được phong cách làm MC đám cưới chuyên nghiệp cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:




Kinh Nghiệm Cưới - Tags: