Account manager là gì? Tổng hợp thông tin về nghề account manager
Account manager là gì? Đây là nghề gì? Khi làm account manager chúng ta phải làm những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu về account manager trong bài viết dưới đây nhé.
Account manager là gì? Định nghĩa account manager tiếng Việt là gì
Nội Dung Bài Viết
Account manager là gì? Định nghĩa account manager tiếng Việt là gì
Account manager là người xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng và cơ sở khách hàng của công ty. Nhiệm vụ chính của người quản lý tài khoản thường bao gồm:
- Đóng vai trò là đầu mối liên hệ cho tất cả các vấn đề về quản lý tài khoản khách hàng.
- Xây dựng và duy trì các mối quan hệ khách hàng lâu dài, bền chặt.
- Đàm phán hợp đồng và chốt các thỏa thuận để tối đa hóa lợi nhuận.
- Phát triển mối quan hệ cố vấn đáng tin cậy với các tài khoản chính, các bên liên quan của khách hàng và các nhà tài trợ điều hành.
- Đảm bảo cung cấp kịp thời và thành công các giải pháp của chúng tôi theo nhu cầu và mục tiêu của khách hàng.
- Thông báo rõ ràng tiến độ của các sáng kiến hàng tháng / hàng quý cho các bên liên quan bên trong và bên ngoài.
- Phát triển hoạt động kinh doanh mới với các khách hàng hiện tại và / hoặc xác định các lĩnh vực cần cải thiện để đáp ứng hạn ngạch bán hàng.
- Dự báo và theo dõi các chỉ số tài khoản chính (ví dụ: kết quả bán hàng hàng quý và dự báo hàng năm).
- Chuẩn bị báo cáo về trạng thái tài khoản.
- Cộng tác với nhóm bán hàng để xác định và phát triển các cơ hội trong lãnh thổ.
- Hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng có tính thách thức hoặc báo cáo vấn đề khi cần thiết.
Account manager là chức vụ gì cần làm gì
Account manager là chức vụ gì cần làm gì
Account manager thường là đại diện kinh doanh mà khách hàng có nhiều tương tác trực tiếp nhất với họ. Nhân viên này giám sát các công việc hàng ngày, thường xuyên liên quan đến việc giải quyết các nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng cũng như duy trì các hoạt động tài khoản của họ.
Những nhân viên account manager thường đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Họ cần điều chỉnh trọng tâm của mình tùy thuộc vào tình huống cụ thể của khách hàng và mức độ hài lòng của khách hàng đó với trạng thái tài khoản hiện tại của họ. Account manager thường là sự kết hợp của một nhân viên bán hàng, đại diện dịch vụ khách hàng, chuyên gia kỹ thuật và cố vấn tài chính.
Account manager là đầu mối liên hệ và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng, bán thêm, hỗ trợ kỹ thuật và quản lý mối quan hệ chung. Nhân viên account manager có thể phụ trách một số tài khoản nhỏ hơn hoặc thay vào đó có thể tập trung vào một số tài khoản lớn hơn.
Ví dụ về vai trò của account manager
Ví dụ về vai trò của account manager
Các công ty sử dụng account manager để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy rằng nhu cầu của họ đang được đáp ứng. Nhìn chung, việc giữ khách hàng hiện tại sẽ ít tốn kém hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới để thay thế những khách hàng đã đào tẩu do dịch vụ khách hàng không đầy đủ. Nói cách khác, tập trung vào việc duy trì có thể mang lại lợi tức đầu tư đáng kể cho các công ty tài chính và hầu hết các doanh nghiệp nói chung.
Một khi một công ty đã đầu tư tiền bạc và nguồn lực liên quan đến việc có được khách hàng hoặc khách hàng ban đầu, thì lợi thế lớn của công ty đó là làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo rằng khách hàng vẫn hài lòng để họ không quyết định kinh doanh ở nơi khác.
Những account manager làm việc chặt chẽ với nhóm bán hàng để đảm bảo rằng khách hàng đã mua những sản phẩm hoặc dịch vụ rõ ràng và những sản phẩm và dịch vụ đó có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không. Tùy thuộc vào loại tài khoản cụ thể và bản chất của nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, người quản lý tài khoản cũng có thể đóng vai trò là người liên lạc hoặc liên kết với các nhóm hoặc nhân viên khác, những người có thể có một số liên quan hoặc tác động đến tài khoản của khách hàng.
Nhiệm vụ, trình độ và mức lương cụ thể của một account manager cụ thể có thể rất khác nhau, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và nhóm khách hàng mà công ty đó phục vụ. Thông thường, nhân viên này sẽ có một số loại nền tảng tài chính hoặc kinh doanh và thường cũng sẽ có một số loại bằng đại học liên quan. Những người có trình độ chuyên môn hoặc cao cấp sẽ có khả năng nhận được mức lương cao hơn.
Account manager mức lương như thế nào
Account manager mức lương như thế nào
Theo trang Indeed.com , mức lương dành cho Account manager ở Mỹ là từ 45.000 đến 85.000 USD mỗi năm. Hầu hết các công việc account manager của Hoa Kỳ nằm ở New York, tiếp theo là Chicago, San Francisco, Atlanta và Los Angeles. Chức danh “account manager” đôi khi được chỉ định cho nhân viên cấp thấp, mặc dù nếu tổ chức đủ lớn và sử dụng đủ người họ có thể có trợ lý và account manager liên kết báo cáo người quản lý tài khoản chính.
Đề bạt trên vai trò account manager nói chung là Giám đốc Tài khoản hoặc Giám đốc Quản lý Tài khoản và Phó Chủ tịch Quản lý Tài khoản. Những vai trò này điều phối các hoạt động của người quản lý tài khoản và là một phần của đội ngũ lãnh đạo của một công ty.
Tại Việt nam, mức lương trung bình của account manager ở khoảng 22 triệu VNĐ/ tháng. Mức lương dành cho chức vụ này thường được dao động từ 15 – 30 triệu VNĐ/ tháng. Ngoài mức lương được thống kê này thì mức lương dành cho chức vụ account manager còn được phân công tuỳ thuộc vào từng khu vực, thành phố hay doanh nghiệp với vai trò của họ ở mỗi nơi lại không giống nhau.
Sự khác biệt giữa Account executive với Account manager là gì
Có nhiều nhiệm vụ được chia sẻ giữa giám đốc điều hành tài khoản và người quản lý tài khoản — nhiều đến mức các công ty đôi khi sử dụng các chức danh này thay thế cho nhau và các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ thuê một người cho cả hai công việc. Sự khác biệt chính giữa hai vai trò bán hàng là người quản lý tài khoản hoàn toàn chịu trách nhiệm quản lý tài khoản sau khi bán, trong khi người điều hành tài khoản chịu trách nhiệm mua tài khoản mới ngoài việc phục vụ nhu cầu của tài khoản hiện có.
Những kỹ năng cần thiết cho nhân viên Account manager là gì
Những kỹ năng cần thiết cho nhân viên Account manager là gì
Một account manager giỏi phải lấy khách hàng làm trọng tâm để tạo dựng niềm tin với khách hàng. Họ phải là một người giao tiếp mạnh mẽ để quản lý tài khoản của họ đúng cách. Người quản lý tài khoản hiệu quả cũng phải am hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của công ty họ để cung cấp cho khách hàng các giải pháp hiệu quả nhất. Các chuyên viên account manager thành công cần sở hữu một số kỹ năng:
- Kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh với tư cách là Người quản lý tài khoản, Người quản lý tài khoản chính, Người quản lý tài khoản bán hàng, Người quản lý tài khoản nhỏ hoặc vai trò có liên quan
- Khả năng thể hiện được để giao tiếp, trình bày và ảnh hưởng đến các bên liên quan chính ở tất cả các cấp của tổ chức, bao gồm cả cấp điều hành và cấp C
- Có kinh nghiệm vững chắc với phần mềm CRM (ví dụ: Salesforce, Zoho CRM hoặc HubSpot) và MS Office (đặc biệt là MS Excel)
- Kinh nghiệm cung cấp các giải pháp tập trung vào khách hàng cho nhu cầu của khách hàng
- Khả năng đã được chứng minh trong việc sắp xếp nhiều dự án quản lý tài khoản cùng một lúc, trong khi vẫn duy trì sự chú ý đến từng chi tiết
- Khả năng lắng nghe, đàm phán và thuyết trình tuyệt vời
- kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản mạnh mẽ
- Bằng Cử nhân / BS trong Quản trị Kinh doanh, Bán hàng hoặc lĩnh vực liên quan
Qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn về định nghĩa account manager là gì cùng những vấn đề liên quan đến account manager như mức lương, các kỹ năng cần có. Ngoài những thông tin trên các bạn còn muốn tìm hiểu thêm những điều gì về account manager? Hãy cho chúng tôi biết ở dưới bài viết này nhé!
Xem thêm: Account executive là gì? Tổng hợp thông tin về account executive
Account executive là gì? Tổng hợp thông tin về account executive
Acc là gì trên Facebook? Một số thuật ngữ Facebook bạn cần biết
Abort là gì? Tổng quan về abort mà bạn cần phải biết
a Là gì trong vật lý? Những kiến thức bạn cần biết
930 nghĩa là gì? Giải mã ý nghĩa con số 930
888 nghĩa là gì? Ý nghĩa của con số 888 trong cuộc sống
6789 nghĩa là gì? Ý nghĩa thực sự của dãy số 6789