Marketing đại trà là gì? Thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực Marketing
Marketing đại trà là gì? Marketing đại trà hay chiến lược marketing mass là một trong những khái niệm hơi phổ biến khi bước vào lĩnh vực marketing. Nếu chưa có ai hiểu nó thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và tìm ra câu trả lời cho riêng mình nhé.
Nội Dung Bài Viết
Marketing đại trà là gì?
Marketing đại trà là một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất được nhiều công ty sử dụng để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng trong thị trường mục tiêu của họ.
Không giống như tiếp thị chọn lọc, tiếp thị đại chúng tập trung vào việc tiếp cận toàn bộ thị trường mục tiêu của một công ty và bao phủ thị trường đó bằng một sản phẩm/dịch vụ duy nhất. Chiến lược này tập trung vào việc thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt, từ đó xây dựng phễu khách hàng phục vụ cho các mục tiêu và chiến dịch tiếp thị khác của công ty.
Tiếp thị đại chúng thường chỉ áp dụng cho những sản phẩm không có sự phân biệt rõ ràng giữa tính năng và yêu cầu của người dùng. Ngoài ra, khi xây dựng chiến lược tiếp thị đại chúng, công ty nên thiết kế một thông điệp đủ để đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng tiềm năng.
Marketing đại trà là gì?
Mục tiêu của Marketing đại trà
Nếu bạn đọc khái niệm tiếp thị đại chúng ở trên, bạn có thể nghĩ rằng chiến lược này rất khó thực hiện. Các nhóm khách hàng khác nhau có nhu cầu thực tế rất khác nhau. Làm thế nào để bạn có được cùng một sản phẩm và cùng một thông điệp cho mọi người và mục tiêu của Marketing đại trà được thể hiện sau đây:
Để sử dụng chiến thuật này một cách hiệu quả, các công ty cần hiểu cách tiếp cận ngắn gọn. Nói một cách đơn giản, Shotgun là một cách để tiếp cận khách hàng của bạn trên nền tảng kỹ thuật số mà không cần bất kỳ loại phân khúc đối tượng nào.
Một ví dụ điển hình của phương pháp này là quảng cáo OOH (Out of Home). Nó chỉ hiển thị một thông báo cụ thể ở một nơi cụ thể và không kiểm soát ai sẽ xem quảng cáo đó.
Ưu điểm và khuyết điểm của việc tiếp thị đại trà là gì?
Sau khi hiểu sơ về tiếp thị đại trà và mục tiêu của nó là gì? Tiếp theo chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về ưu điểm và khuyết điểm của việc tiếp thị đại trà là gì?
Ưu điểm:
Phạm vi hoạt động quy mô lớn
Tất cả các thông điệp quảng cáo được phân phối qua các phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh và báo chí có thể tiếp cận hàng triệu người xem trong một lần phát sóng. Ngoài ra, đạt được tính kinh tế theo quy mô làm cho việc phân phối hàng loạt sản phẩm rẻ hơn so với việc duy trì và phân phối sản phẩm trên cơ sở thị trường mục tiêu cụ thể.
Tỷ lệ doanh thu cao
Họ phục vụ theo cùng một cách, vì vậy khách hàng tiềm năng bằng dân số của thị trường. Kết quả là công ty phải đạt doanh thu cao.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu và khả năng cạnh tranh
Với thông điệp rõ ràng và nỗ lực xây dựng thương hiệu tập trung, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ in sâu vào tâm trí mọi người. Sự kết hợp giữa hình ảnh thương hiệu mạnh và khả năng dẫn đầu về chi phí có thể tạo ra rào cản gia nhập có thể làm nản lòng cả đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh.
Tiết kiệm chi phí tiếp thị
Công ty áp dụng cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả. Ví dụ, dựa vào các phương tiện thông tin đại chúng để thông báo và thuyết phục khán giả mua hàng.
Khuyết điểm:
Hạn chế của các công ty tiếp thị đại chúng bạn nên biết là:
- Tiếp thị đại chúng là không thể chấp nhận được. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty của bạn, nhưng nếu bạn không biết những giới hạn này, đừng vội thực hiện chúng.
- Với xu hướng quảng cáo ngày càng được cá nhân hóa, các chiến dịch tiếp thị đại chúng ngày càng khó thực hiện và mất nhiều thời gian hơn để thành công.
- Các chiến lược tiếp thị đại chúng giúp các công ty dễ dàng bỏ qua những đối tượng “có khả năng” có thông điệp không đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong đợi của họ. Tiếp thị đại chúng có nhiều hạn chế tiềm ẩn mà các công ty cần phải nhận thức được trước khi sử dụng nó.
- Áp lực cạnh tranh cũng rất cao khi tung ra các chiến dịch quy mô lớn, vì bạn phải cạnh tranh với hầu hết các công ty khác. Không giống như tiếp thị khác biệt, bạn chỉ cần cạnh tranh trong một thị trường cụ thể. Chà, tại thời điểm này, bạn đã biết tiếp thị đại trà là gì và hiểu được những điều cơ bản của chiến dịch này.
Lợi ích của tiếp thị đại trà
Tiếp thị đại trà có vai trò to lớn trong việc tăng doanh thu, tăng độ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp. Lợi ích của tiếp thị đại trà gồm:
Tiếp cận khách hàng cao
Nó đi mà không nói!
Tiếp thị đại chúng không yêu cầu bạn phải phân khúc đối tượng của mình thành các phân khúc đối tượng khác nhau. Định cấu hình đầy đủ các chiến dịch của bạn để tiếp cận tất cả đối tượng của bạn. Đây là một điều tốt vì nó mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tốt nhất để tăng trưởng doanh thu.
Chi phí rẻ
Khi làm marketing truyền thống, bạn không chỉ cần phân khúc đối tượng mà còn cần thiết kế các thông điệp khác nhau cho từng đối tượng.
Ngoài ra, bạn cần dành ngân sách lớn cho A/B testing các nhóm đối tượng này để tìm ra tệp khách hàng tốt nhất cho sản phẩm và chiến dịch quảng cáo của mình. Chi phí giao hàng thấp hơn cho tiếp thị đại chúng so với tiếp thị tập trung
Với tiếp thị đại chúng, bạn sẽ tốn ít chi phí hơn để tiếp cận tất cả khách hàng của mình. Chỉ cần tinh chỉnh thông điệp liên lạc của bạn và để công cụ (hoặc nền tảng) thực hiện công việc.
Tăng đơn đặt hàng/doanh số bán hàng
Để tối ưu hóa doanh số bán hàng (orders) hay doanh thu (revenue), bạn cần tối ưu hóa 3 yếu tố chính.
- Sản phẩm.
- Quy trình chăm sóc/tư vấn khách hàng.
- Số lượng khách hàng ghé thăm website (landing page) của bạn.
Chiến lược tiếp thị đại chúng là một trong những phương pháp có thể được sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả yếu tố thứ ba. Bằng cách tiếp cận đối tượng rộng hơn trong thị trường mục tiêu của bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được xem thường xuyên hơn. Càng nhiều người nhìn thấy thì khả năng họ chuyển đổi đơn hàng càng cao đúng không?
Một số chiến lược tiếp thị đại trà phổ biến hiện nay
Một số chiến lược tiếp thị đại trà phổ biến hiện nay gồm:
Chiến lược thâm nhập thị trường
Tiếp thị đại chúng là sự lựa chọn tốt nhất cho các công ty mới tham gia vào thị trường mục tiêu của họ và cần khám phá nhu cầu thực sự của thị trường.
Tiếp thị đại chúng hoàn toàn cho phép bạn:
- Đánh giá các nhóm khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch trong tương lai.
- Thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh.
- Dễ dàng phân tích và tối ưu hóa sản phẩm hiện tại của bạn.
Chiến lược thâm nhập thị trường
Chiến lược này thường được sử dụng bởi các công ty đã tham gia thị trường một thời gian và đang tìm kiếm các nhóm khách hàng mục tiêu mới và thị trường mới để bán sản phẩm mục tiêu của họ.
Thay vì đầu tư vào các nhóm nghiên cứu và phân tích thị trường mới, tiếp thị hoàn toàn có thể được tận dụng để khám phá thị trường và khách hàng mà các thương hiệu đã bỏ lỡ từ lâu.
Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược này được áp dụng khi sản phẩm hiện tại đang ở giai đoạn bão hòa và công ty đang tìm kiếm cơ hội để thử nghiệm các tính năng hoặc dòng sản phẩm mới tại thị trường mục tiêu.
Kết hợp chiến lược phát triển sản phẩm với tiếp thị đại chúng cho phép các công ty tối ưu hóa hoặc giới hạn phạm vi nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Điều này làm giảm chi phí tiếp thị của công ty.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về tiếp thị đại trà là gì, chúng tôi tin rằng bạn cần biết về chiến lược marketing đại trà này và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: Quan hệ xã hội là gì? Tầm quan trọng của mối quan hệ xã hội là gì?
Quan hệ xã hội là gì? Tầm quan trọng của mối quan hệ xã hội là gì?
Syphilis là gì? Xét nghiệm Syphilis nhanh có đúng không?
Sa tử cung là gì? Bệnh phụ khoa mà các bạn nữ cần đề phòng
Viêm giác mạc là gì? Bệnh mắt thường thấy hiện nay
Thần giao cách cảm là gì? Hiện tượng thường thấy trong cuộc sống
Kiến trúc thượng tầng là gì? Thuật ngữ trong chủ nghĩa Mác-Lênin
Ladyboy là gì? Công việc tạo nên nét đặc trưng của văn hoá Thái Lan