Dealership là gì? Định nghĩa, ví dụ và ý nghĩa của Dealership
Dealership là gì? Dealership được sử dụng để nói đến điều gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm và ý nghĩa của từ dealership trong bài viết dưới đây.
Dealership là gì?
Nội Dung Bài Viết
Dealership là gì?
Dealership là khái niệm được dùng để nói về một đại lý hay còn được gọi là một nhà phân phối bán lẻ. Lý do những đơn vị này được gọi như vậy là bởi vì một đại lý thường mua hàng tồn kho từ một nhà phân phối, sau đó bán nó trực tiếp cho người tiêu dùng.
Một trong những ví dụ điển hình về điều này là một đại lý xe hơi, họ mua hàng tồn kho từ nhà sản xuất xe hơi (hoặc nhà phân phối khu vực cho nhà sản xuất), sau đó bán những chiếc xe đó cho công chúng.
Thông thường, các đại lý sẽ được nhà sản xuất cung cấp các giấy phép chứng nhận trực tiếp hàng hóa để bán sản phẩm của họ. Ví dụ, một phòng khám da liễu được sở hữu và điều hành độc lập có thể được “chứng nhận” để bán một số sản phẩm chăm sóc da nhất định.
Hoặc đại lý có thể chỉ là bất kỳ cửa hàng nào bán cho người tiêu dùng. Cửa hàng cung cấp ô tô địa phương và cửa hàng quà tặng yêu thích của bạn đều là ví dụ về đại lý — doanh nghiệp mua từ nhà phân phối hoặc nhà bán buôn, sau đó tính giá bán lẻ cho sản phẩm.
Sự khác biệt giữa Distributor và Dealership là gì
Sự khác biệt giữa Distributor và Dealership là gì
Distributor là định nghĩa được để nói về một nhà phân phối, là người duy nhất phân phối hàng hóa trong một khu vực cụ thể. Họ là nguồn duy nhất để các nhà bán lẻ và đại lý mua sản phẩm đó trong khu vực. Thông thường, một nhà phân phối được công ty chỉ định để bán sản phẩm thay mặt họ. Họ là người trung gian giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ, quảng bá và bán sản phẩm thay mặt cho các nhà sản xuất cho các chủ thể liên quan. Một nhà phân phối mua hàng hóa từ công ty với số lượng lớn và bán theo đơn vị nhỏ cho các cơ sở kinh doanh và cửa hàng khác. Họ cũng cung cấp một số dịch vụ như dịch vụ thay thế, dịch vụ sau bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật,…, cho khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác biệt giữa Distributor và Dealership trong bảng dưới đây.
Dealership | Distributor |
Nó có nghĩa là gì? | |
Đại lý là người mua và bán hàng hóa của chính mình | Các nhà phân phối phân phối hàng hóa và dịch vụ cho các đại lý và doanh nghiệp khác. |
Thiết lập liên kết giữa | |
Nhà phân phối và Khách hàng | Nhà sản xuất và đại lý |
Mục đích | |
Các đại lý mua một sản phẩm cho doanh nghiệp của mình và giao dịch cho khách hàng | Nhà phân phối mua hàng hóa từ nhà sản xuất và phân phối cho các đại lý và doanh nghiệp khác |
Vai trò trên thị trường | |
Nhà bán lẻ | Đại lý |
Các sản phẩm | |
Ưu đãi trong một danh mục sản phẩm cụ thể | Ưu đãi với nhiều loại sản phẩm |
Mức độ cạnh tranh thị trường | |
Cạnh tranh gay gắt | Không cạnh tranh |
Khu vực bán hàng | |
Giới hạn | Lớn hơn |
Các loại hình Car dealership là gì
Các loại hình Car dealership là gì
Có nhiều loại hình đại lý ô tô khác nhau, chúng những mặt tích cực và tiêu cực khác nhau đi kèm với mỗi loại. Dưới đây là giới thiệu về các đại lý xe hơi thông dụng:
Các đại lý thương hiệu cụ thể
Nếu bạn yêu thích một nhà sản xuất ô tô cụ thể hoặc nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu về kiểu dáng và sản phẩm chính xác của chiếc ô tô mà bạn muốn mua, thì một đại lý thương hiệu cụ thể có thể là một lựa chọn tốt.
Bằng cách đến trực tiếp đại lý của nhà sản xuất, bạn sẽ được chào đón với một loạt lựa chọn tốt về những chiếc xe bạn muốn mua, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian mua sắm. Ngoài ra, những chiếc xe này thường được kiểm tra và bảo dưỡng trực tiếp bởi nhà sản xuất, sử dụng các bộ phận đã được phê duyệt. Điều này có thể giúp bạn yên tâm hơn nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe đã qua sử dụng.
Ngoài ra, dịch vụ khách hàng tại các đại lý này luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều phải trả giá và nếu bạn mua từ một đại lý thương hiệu cụ thể, bạn có thể phải trả một khoản phí bảo hiểm khá cao.
Đại lý xe đã qua sử dụng lớn
Các đại lý lớn chuyên về xe đã qua sử dụng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không biết mình muốn mua chiếc xe nào hoặc chỉ đơn giản là muốn duyệt và thử nhiều lựa chọn. Những đại lý đã qua sử dụng này cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn nhất hiện có một số đại lý thậm chí có hơn một nghìn chiếc xe được trưng bày.
Tuy nhiên, có những mặt trái khi đến thăm các đại lý này. Hầu hết không bán xe mới, và nhiều người đặt nhân viên bán hàng của họ vào các hợp đồng hoa hồng nặng, có nghĩa là chiến thuật bán hàng của họ có thể khá hung hăng. Thêm vào đó, mặc dù họ rẻ hơn các đại lý thương hiệu cụ thể, bạn vẫn có thể không nhận được ưu đãi tốt nhất hiện có.
Đại lý xe nhỏ
Một đại lý nhỏ và độc lập là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe cũ giá rẻ, đặc biệt là chiếc xe đầu tiên của bạn. Nhiều đại lý thương hiệu cụ thể và các đại lý đã qua sử dụng lớn sẽ chỉ dự trữ những chiếc xe có giá trị nhất định, bán những mẫu xe cũ cho các gara nhỏ. Vì vậy, nếu ngân sách của bạn nhỏ hơn, đây là nơi để xem xét.
Tuy nhiên, các gara nhỏ thường không cung cấp độ tin cậy của các đại lý thương hiệu cụ thể, vì vậy tốt nhất bạn nên mua bảo hành.
Giao dịch trực tuyến
Nếu bạn không thích lê bước quanh các đại lý thông thường thì các đại lý bán xe trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời. Với loại hình đại lý này, bạn có thể xem qua hàng trăm chiếc xe hơi tại chính ngôi nhà của mình. Ngoài ra, bạn có thể so sánh trực tiếp các danh sách đại lý cạnh nhau. Danh sách thường đi kèm với hình ảnh và video, nhưng nhược điểm là nếu bạn chỉ mua trực tuyến, bạn sẽ không nhìn thấy chiếc xe trực tiếp trước khi mua.
Dealer trong chứng khoán là gì
Dealer trong chứng khoán là gì
Dealer trong chứng khoán là thuật ngữ dùng để nói về một đại lý trên thị trường chứng khoán là một cá nhân hoặc công ty đã sẵn sàng và sẵn sàng mua chứng khoán cho tài khoản của chính mình (với giá đặt mua) hoặc bán từ tài khoản của chính mình (với giá chào bán). Một đại lý tìm kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giữa giá đặt mua và giá bán, đồng thời tăng thêm tính thanh khoản cho thị trường. Nó không kinh doanh thay mặt khách hàng cũng như tạo điều kiện cho các giao dịch giữa các bên.
- Các đại lý mua và bán chứng khoán cho chính tài khoản của họ.
- Các đại lý là những nhân vật quan trọng trên thị trường vì họ là người tạo ra thị trường, tạo ra tính thanh khoản và giúp thúc đẩy tăng trưởng dài hạn trên thị trường.
- Các đại lý phải được đăng ký với ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) và phải tuân thủ tất cả các yêu cầu của tiểu bang trước khi họ có thể bắt đầu hoạt động.
- Người giao dịch khác với người môi giới – người trước mua và bán cho tài khoản của chính mình, trong khi người sau không giao dịch cho danh mục đầu tư của mình.
- Các đại lý được điều chỉnh bởi SEC.
Trên đây là tổng hợp thông tin về Dealership là gì cùng định nghĩa và sự khác biệt giữa nhà phân phối cùng đại lý bán hàng. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về Dealership cùng các loại hình Car dealership.
Xem thêm: Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Tìm hiểu cách sử dụng
Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Tìm hiểu cách sử dụng
Homophobic là gì? Định nghĩa, ý nghĩa của homophobic
SDGs là gì? Tìm hiểu về SDGs của Liên hợp quốc
Tổng hợp thông tin quá trình trao đổi chất là gì
Tiền lệ pháp là gì? Tìm hiểu tiền lệ pháp tại Việt Nam
Tổng hợp thông tin WBC trong xét nghiệm máu là gì
Thắt ống dẫn tinh là gì? Những điều cần biết