Engagement là gì? Giải nghĩa “engagement” chuẩn xác nhất

Engagement là gì? hay có ý nghĩa gì mà lại được nhiều người dùng quan tâm đến thế? Vậy thì còn chần chờ gì mà không khám phá ngay câu trả lời dưới đây.

Engagement là gì chính là một trong những câu hỏi có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên google trong thời gian qua. Từ này được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện nay, đặc biệt là sử dụng trong mạng xã hội Facebook. Để hiểu rõ về tầm quan trọng của nó ra sao thì hãy cùng khám phá ngay câu trả lời chi tiết sau đây nhé!

Engagement là gì?

Engagement là gì?

Giải nghĩa của engagement là gì?

Có rất nhiều bạn thắc mắc về engagement là gì? Thực chất đây là cụm từ được dùng rất phổ biến trong cuộc sống, nhất là mạng xã hội Facebook mà nhiều người tham gia hiện nay. Đây chính là thuật ngữ được dùng để đánh giá về hiệu quả việc chạy quảng cáo trên mạng Facebook của những người bán hàng.

Từ Engagement được xem là chỉ số quan trọng thứ 2 ( đứng sau chỉ số Reach) về việc đánh chỉ số tương tác trên một bài viết. Chỉ số tương tác engagement chính là việc xác định nó dựa trên số lượng người click chuột vào xem bài post trên facebook đó. Bên cạnh đó, engagement cũng có thể đánh giá dựa trên lượt tương tác bằng cách tính số lượt like, share, bình luận và người vào xem video.

Thậm chí, việc tính lượt tương tác engagement còn được tính nếu bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment. Hoặc nó có thể là những feedback được đưa về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính. Nhờ đó có thể giúp bạn tính toán được các số liệu về sự tương tác của các bài đăng có hiệu quả tốt hay không.

Cách xem số liệu Engagement của Facebook

Có nhiều người băn khoăn không biết cách xem số liệu tương tác engagement như thế nào? Thực chất thì bạn có thể dễ dàng quan sát, xem số liệu này. Trong Facebook Insights bạn sẽ thấy số liệu engagement này ở bên phải cột số liệu Reach trong mỗi bài viết.



Với việc đo lường các số liệu như lượt comment, like, share, feedback với bài post… thì có thể phản ánh được chỉ số về sự quan tâm của những tài khoản facebook đối với bài đăng đó. Theo đó, bạn có thể dựa trên những số liệu này để phân tích biểu đồ biến động về các chỉ số khi bán hàng. Nếu như bạn nắm bắt thấy chỉ số engagement của đi lên thì doanh nghiệp của bạn đang đi đúng hướng. Ngược lại, nếu chỉ số này đi xuống thì bạn cần tối ưu hóa để bài đăng được quan tâm hơn có được hiệu quả bán hàng tốt hơn.

Tìm hiểu các loại engagement phố biến nhất trên Facebook

Engagement phố biến trên Facebook thì có sự phổ biến nhất gồm 2 loại chính là: Page engagement và Post engagement. Mỗi loại này đều có những đặc điểm riêng của nó. Vậy chúng ta cùng khám phá các đặc điểm cơ bản của mỗi loại được thể hiện cơ bản như sau:

Về Post engagement

Post engagement này được dùng khá phổ biến và được nhiều người quan tâm đến. Đây chính là số liệu có liên quan trực tiếp đến các bài viết đã đăng như: Like, Comment, Share, theo dõi, lượt xem video… Theo đó, nó được hiển thị như kết quả quảng cáo hàng ngày.

Về Page engagement

Đối với Page engagement thì chúng ta có thể hiểu đơn giản chính là chỉ số tương tác được tính bởi toàn trang. Nó bao gồm đó là tổng toàn bộ các hành động của bạn đối với tất cả những bài post của trang. Thế nhưng điều kiện hành động đó phải được diễn ra ở cửa sổ thuộc tính mặc định của Facebook. Theo đó, các hành động diễn ra này bao gồm như sau:

Trên đây là lời giải đáp chi tiết nhất về engagement là gì? Bên cạnh đó bạn cũng đã nắm bắt được tầm quan trọng về số liệu engagement này. Nó là yếu tố rất quan trọng và cần thiết để bạn có thể nắm bắt được các số liệu về sự tương tác khi bán hàng trên Facebook. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn ứng dụng vào việc kinh doanh của mình nhé!




Khái niệm -