Global Brand là gì? Những Global Brand làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam

Global Brand là gì? Thương hiệu thời trang luôn là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng. Nhưng bạn có biết rằng ở mọi thị trường đều có sự phân loại giữa các thương hiệu bao gồm hai nhóm chính: Global BrandLocal Brand. Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé, những tín đồ thời trang như bạn sẽ không thất vọng đâu.

Nội Dung Bài Viết

Các Global Brand Việt Nam là thương hiệu gì?

Thế giới thời trang rất rộng nó bao gồm thương hiệu toàn cầu là cơ bản nhất. Nhưng ngay cả khi bạn sở hữu một thương hiệu thì bạn có biết sản phẩm mình mua thuộc thương hiệu toàn cầu hay thương hiệu địa phương, có bao nhiêu người trong số các bạn không biết chính xác các Global Brand Việt Nam là thương hiệu gì?

Trong tiếng Anh, Brand là thương hiệu và Global là toàn cầu hay quốc tế. Do đó, một Global Brand có thể chỉ đơn giản là một nhãn hiệu toàn cầu được công nhận và sử dụng trên toàn thế giới. Sản phẩm được bán bất kể vị trí địa lý hoặc khu vực. Do đó, không quá khó để trả lời câu hỏi thương hiệu toàn cầu là gì? Global Brand một cách đơn giản, đó là một sản phẩm như quần áo, đồ trang sức hoặc đồng hồ từ các thương hiệu hàng đầu được bán ở các quốc gia khác nhau.

Điểm chung của các thương hiệu toàn cầu là phải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, dòng sản phẩm phải liên tục đổi mới mà vẫn giữ được độ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, các sản phẩm may mặc của thương hiệu toàn cầu luôn được các bạn trẻ đón nhận. Bạn yêu thích những chiếc áo thi đấu không dây của Adidas tại Mỹ ư, đừng lo lắng vì ở Việt Nam có cửa hàng Adidas nơi bạn có thể mua sắm. Đó là cách các thương hiệu toàn cầu hoạt động.

Global Brand là gì

Global Brand là gì?

Phân biệt giữa Global Brand và Local Brand là gì?

Vài năm trở lại đây, có thể nhiều người còn nghi ngại so với những local brand được truyền lại cho thế hệ trẻ. Bên cạnh những điểm giống và khác nhau giữa hai dòng thương hiệu này, Thứ Sáu đen (thứ 6 mua sắm hay Black Friday) đã đưa thương hiệu Việt tiếp cận các thương hiệu toàn cầu trên thế giới.

Nếu quần áo Global Brand được bán trên toàn thế giới, bất kể quốc gia hay khu vực nào. Ngược lại, các Local Brand thường tập trung hơn vào thị trường nội địa. Vậy cách để phân biệt giữa Global Brand và Local Brand là gì?

Thâm niên và phạm vi kinh doanh của các thương hiệu địa phương thường rất trẻ, nhỏ hơn so với các thương hiệu toàn cầu.

Một điểm khác dễ phân biệt nhất là giá bán. Tìm kiếm các thương hiệu toàn cầu giá rẻ là rất khó khăn. Bởi vì nó kết hợp tài sản thương hiệu và chất lượng. Nhưng với thương hiệu địa phương, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm đẹp, phù hợp với đa số người dùng với giá cả phải chăng. Bạn có thể hình dung, tại Việt Nam, các thương hiệu Biti’s là Local Brand trong nước nhưng lại bán sang các nước khác. Vì vậy, đối với người nước ngoài, sản phẩm Biti’s là sản phẩm thương hiệu toàn cầu và ngược lại. Đây cũng là niềm tự hào trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu tại Việt Nam.

Danh sách những Global Brand nổi tiếng ở Việt Nam

Thương hiệu toàn cầu của các thương hiệu may mặc hàng đầu thế giới đang tăng lên từng ngày và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Do đó, việc lựa chọn một thương hiệu có chất lượng quốc tế với giá cả phải chăng là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, sau đây danh sách những Global Brand nổi tiếng ở Việt Nam để mọi người có thể tham khảo trước khi quyết định mua hàng.

Zara

Thương hiệu được thành lập vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mela thuộc tập đoàn dệt may Tây Ban Nha Inditex. Do đó, Zara rất nổi tiếng với các mặt hàng thời trang như quần áo và giày dép.

Thương hiệu toàn cầu thu hút đối tượng rất đa dạng, từ người già đến trẻ nhỏ và thậm chí cả trẻ em dưới một tuổi, công ty đều có sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi lựa tuổi. Zara cũng được công nhận là thương hiệu quần áo hàng đầu toàn cầu, không hạn chế độ tuổi.

Tuy nổi tiếng nhưng Zara không hẳn là một thương hiệu toàn cầu rẻ tiền. Nhưng chính chất lượng và sự đa dạng về giới tính, độ tuổi cũng như mẫu mã khiến cả những người khó tính nhất cũng yêu thích thương hiệu này.

H&M

Cho những ai chưa biết thì H&M là viết tắt của Henes & Mauritz AB là thương hiệu toàn cầu đến từ Thụy Điển, định hướng phong cách dành cho các bạn trẻ yêu thích thể thao, năng động và cá tính.

Được cả nam và nữ đánh giá cao, H&M luôn cháy hàng khi tung sản phẩm mới. Sở dĩ thương hiệu này thành công chính là chất lượng khi sử dụng chất liệu vải co giãn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Ngoài ra, dù liên tục cập nhật các xu hướng thời trang mới nhưng giá cả các sản phẩm của thương hiệu này rất phải chăng nên hầu như sinh viên hay người có thu nhập trung bình khá đều có thể sở hữu sản phẩm của H&M.

Mango

Tiếp tục là một thương hiệu toàn cầu khác đến từ Tây Ban Nha, được thành lập tại Barcelona vào năm 1984 bởi hai anh em Isak Andic và Nahman Andic. Tương tự Zara, thương hiệu này chuyên về các mặt hàng quần áo, áo sơ mi dành cho mọi đối tượng.

Cho đến nay, thương hiệu đã có mặt ở khắp 4 châu lục và có hàng trăm cửa hàng ở các quốc gia khác nhau. Đặc biệt tại Việt Nam, Mango đã có cho mình hệ thống 14 cửa hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng.

Với chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ, dễ hiểu vì sao Mango lại có chỗ đứng trên thị trường. Các dòng sản phẩm của hãng luôn hướng đến phong cách thanh lịch, tối giản và không bao giờ lỗi mốt.

Tommy Hilfiger

Được thành lập bởi một nhà thiết kế người Mỹ vào cuối những năm 60, phong cách hippie thịnh hành lúc bấy giờ là nguồn cảm hứng chính. Sau một hành trình dài kinh doanh và phát triển, Tommy Hilfiger đã trở thành một biểu tượng của văn hóa và thời trang giới trẻ.

Thương hiệu này cũng sở hữu công ty may mặc toàn cầu của riêng mình với hơn 17000 đối tác trên toàn thế giới. Cho đến ngày nay, Tommy Hilfiger không thiếu những bộ sưu tập tuyệt vời và nhiều người nổi tiếng là đại sứ thương hiệu.

Đặc biệt những ai đang tìm Global Brand Tee thì không nên bỏ qua cái tên này. Từ chất lượng đến phong cách thiết kế Âu Mỹ, sành điệu trong mắt mọi người. Điều này tất nhiên kéo theo đó là mức giá tương xứng với giá trị của thương hiệu.

Uniqlo

Nếu bạn đã chán ngấy những thương hiệu châu Âu toàn cầu và muốn thay đổi mọi thứ thì Uniqlo là lựa chọn tốt hơn. Dù là thương hiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, một đất nước truyền thống nhưng Uniqlo có rất nhiều loại sản phẩm.

Không khó để tìm thấy những sản phẩm nổi tiếng như áo khoác, áo sơ mi, áo phông, quần jean, kaki và giày dép. Trong đó, Uniqlo được biết đến là một trong những thương hiệu toàn cầu rẻ nhất và trở thành đối thủ của các công ty trong nước.

Chất lượng của Uniqlo cũng được đánh giá cao ở mức giá rẻ. Thương hiệu không ngừng cải tiến chất liệu và kiểu dáng để thích ứng với từng thị trường cụ thể. Tại Việt Nam, bạn có thể bắt gặp logo toàn cầu của thương hiệu này ở khắp mọi nơi tại các thành phố lớn.

Adidas

Là một tín đồ của thời trang, không ai là không nghe đến cái tên Adidas. Adidas có nguồn gốc chính là đồ thể thao của Đức, dần dần mở rộng ra nhiều loại sản phẩm và kể từ đó, mỗi lần thương hiệu này có được chỗ đứng là một lần phát cuồng ngay lập tức.

Adidas là một thương hiệu toàn cầu với phong cách thể thao rất riêng biệt, vì vậy chúng tôi ưu tiên trải nghiệm thoải mái và thoáng mát. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của hãng rất đa dạng và mua không chỉ vì mục đích thể thao, mà còn vì vẻ đẹp trẻ trung mà Adidas mang lại.

Trên thực tế, Adidas rất phổ biến ở thị trường Việt Nam, từ giày dép đến quần áo. Do sự nổi tiếng và phạm vi tiếp cận rộng rãi, Adidas cũng là nạn nhân của nạn hàng giả và hàng nhái tràn lan trên thị trường, gây tổn hại đến danh tiếng của công ty.

Bạn có thể thấy giữa Global Brand và sản phẩm trong nước có nhiều điểm khác biệt nhưng nhìn chung không khó để phân biệt chúng. Qua bài viết này chắc chúng ta đã biết Global Brand là gì, Local Brand là gì rồi đúng không. Còn rất nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu khác không có trong danh sách. Nhưng với 6 cái tên trên, chắc chắn bạn sẽ tìm được cái tên phù hợp với nhu cầu, sở thích và túi tiền của mình.

Xem thêm: Dirty talk là gì? Cảm xúc thăng hoa khi dirty talk

Thắc mắc -