Rooftop là gì? Hình thức kinh doanh xu hướng hiện nay
Rooftop là gì? Những năm gần đây, mái nhà nhiều lần được nhắc đến để chỉ một lĩnh vực kinh doanh mới vô cùng độc đáo, nhưng không phải ai cũng biết thế nào là mái nhà hay cách kinh doanh rooftop hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mô hình kinh doanh này.
Nội Dung Bài Viết
Cafe Rooftop là gì
Cafe Rooftop là gì? Khái niệm này sẽ được diễn tả qua hai lĩnh vực là kiến trúc và thương mại
Về kiến trúc
Cafe Rooftop có nghĩa được sử dụng trong kiến trúc, là một danh từ tiếng Anh dùng để chỉ mái nhà của một ngôi nhà hoặc tòa nhà. Đây là khu vực tầng trên cùng thường không có mái che và được bao bọc bởi hệ thống tường bao để đảm bảo an ninh.
Cafe Rooftop của người Việt nhiều nhà để trống hoặc dùng làm nơi phơi quần áo hoặc để đồ. Không giống như các khách sạn và nhà hàng cao tầng, khu vực sân thượng hiện được đánh giá cao. Thường được mở rộng đến khu vực hồ bơi và quầy bar hạng nhất.
Về thương mại
Ngoài cách diễn giải kiến trúc, Rooftop còn giúp giải thích ý nghĩa kinh doanh. Lúc này, rooftop dùng để chỉ các nhà hàng, quán bar và quán cà phê ở khu vực sân thượng. Về cơ bản, nó bảo tồn không gian mái nhà. Tuy nhiên, khu vực này sẽ được đầu tư nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu giải trí và chụp ảnh của khách.
Mặt bằng mái bày thêm khu chế biến thực phẩm và các đối tượng kinh doanh khác. Ngày càng có nhiều tòa nhà chọc trời mọc lên, mang đến cho bạn một phong cách trải nghiệm hoàn toàn mới. Kinh doanh cafe & bar sân thượng đang hot hơn bao giờ hết. Những từ thông dụng như quán cà phê sân thượng, quán bar sân thượng xuất hiện thường xuyên trên nhiều mạng xã hội. Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi mô hình kinh doanh tầng thượng tạo được sức hút lớn sau khi ra mắt.
Nó hoạt động như thế nào trong khu vực sân hiên, nhưng cách bố trí và phong cách trên sân thượng khác nhau mang lại những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khu vực. Vì vậy, có thể nói mô hình sân thượng là một phương thức kinh doanh tiềm năng trong ngành thu hút rất nhiều khách hàng này.
Rooftop là gì
Cách để kinh doanh Rooftop Cafe hiệu quả
Đây là một cách kinh doanh tương đối mới và lạ. Do đó, nhiều người khi tìm hiểu rooftop là gì thường tham khảo kinh nghiệm để kinh doanh lĩnh vực này hiệu quả. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn một số gợi ý về cách để kinh doanh Rooftop Cafe hiệu quả như sau:
Chuẩn bị cho chi phí đầu tư
Công tác chuẩn bị là điều kiện tiên quyết để có một không gian thương mại với mô hình tầng thượng hiệu quả. Trước tiên, bạn cần quyết định loại nào bạn muốn áp dụng cho rooftop của mình.
Nó có thể là một quán bar, nhà hàng, quán cà phê,… Để có thể thiết kế sân thượng hợp lý và đồng bộ, cần phải thống nhất và tuân theo một phương pháp nhất định.
Sau khi xác định phương thức kinh doanh. Bạn phải suy nghĩ về phong cách kiến trúc mà mái nhà trưng bày. Đó có thể là phong cách châu Âu hoặc họa tiết sặc sỡ.
Dù là kiến trúc nào thì hệ thống chiếu sáng cũng cần được đặc biệt chú trọng. Bởi vì mái nhà cần rất nhiều ánh sáng để cung cấp đủ ánh sáng trong thời gian cao điểm của hoạt động trên mái nhà vào ban đêm.
Đánh mạnh vào tình cảm của khách hàng
Là một mô hình kinh doanh theo xu hướng, việc phù hợp với xu hướng và sở thích của khách hàng là điều cần thiết. Đã qua rồi cái thời mà khách quen đến quán cà phê chỉ để thưởng thức đồ uống. Bây giờ tôi đến các quán cà phê, quán bar và nhà hàng để thưởng thức đồ trang trí của họ. Đặc biệt các bạn trẻ thích chụp ảnh nên check in khi đến quán. Ra đời từ nhu cầu của người Ý, phong cách nội thất nhà hàng không chỉ đẹp mà còn phải độc đáo, mới lạ.
Thi công và hoàn thiện
Cuối cùng, công việc xây dựng và hoàn thiện là những bước cuối cùng để đưa mô hình sân thượng của bạn đi vào hoạt động.
Điều này bao gồm thiết kế nội thất, tiếp thị và tham khảo, và giá cả. Ngoài ra, việc kinh doanh nhà hàng ngoài trời của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy bạn cần có kế hoạch dự phòng. Vì vậy, bạn nên có một kế hoạch tại chỗ để tìm ra giải pháp phù hợp.
Chỗ ngồi trên sân thượng thường có không gian hạn chế, vì vậy việc phân chia không gian hợp lý cũng cần được lên kế hoạch trước trong trường hợp không có khách hàng vào giờ cao điểm. bữa tiệc? đồng thời,…
Lập kế hoạch không chỉ giúp bạn chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ mà còn giúp bạn giữ chân khách hàng thay vì mang lại cho họ trải nghiệm hoặc ấn tượng xấu.
Lợi ích và điểm hạn chế của mô hình kinh doanh rooftop
Mô hình kinh doanh tầng thượng truyền cảm hứng cho khách hàng bởi rất nhiều yếu tố nhưng bên cạnh đó cũng có những điều mà khách hàng không thích. Sau đây là những lợi ích và điểm hạn chế của mô hình kinh doanh rooftop.
Lợi ích:
- Không gian mở với tầm nhìn tốt
Thay vì bị “bao bọc” bởi bốn bức tường ngột ngạt bí bách, mô hình thiết kế Rooftop Restaurant and Bar mang đến cho thực khách một không gian rộng rãi, thoáng mát với tầm nhìn đẹp.
Khách hàng đến với bar sân thượng có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và vùng đồi núi của các điểm du lịch từ trên cao, tận hưởng không khí mát mẻ, thoải mái, trong lành và tránh xa tiếng ồn, khói bụi, không khí ô nhiễm và phố xá đông đúc… Đặc biệt vào ban đêm khi thành phố lên đèn, quầy bar sân thượng được trang trí bằng dây và đèn trang trí sẽ càng thêm lung linh, lãng mạn.
Điều này khiến nơi đây trở thành một địa điểm đắt hàng cho những khách hàng muốn check in sống ảo, càng giúp cho những vị khách tò mò tìm đến phòng và trải nghiệm một điều gì đó.
- Thiết kế hấp dẫn không có giới hạn về kiểu dáng
Khi kinh doanh mô hình nhà hàng hay rooftop bar, chủ đầu tư có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất ưng ý nhất theo sở thích và xu hướng thị trường.
Bạn có thể thiết kế nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản, phong cách trẻ trung, hiện đại, cổ điển, sang trọng, độc đáo, Châu Âu và hơi hướng retro. Một thiết kế độc đáo và riêng biệt thể hiện cá tính mạnh mẽ và độc đáo không đụng hàng.
Tuy nhiên, dù lựa chọn phong cách thiết kế phòng nào thì bạn cũng nên giữ nguyên chất lượng và chức năng vốn có của không gian mở. Hãy nhớ rằng trang trí nội thất phù hợp với các chi tiết của toàn bộ không gian nhà hàng.
- Nhóm khách hàng mục tiêu rất đa dạng
Mô hình thiết kế quán bar sân thượng phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng như các bạn trẻ đến cửa hàng vào cuối tuần để gặp gỡ, chia sẻ, vui chơi và thư giãn, các cặp đôi, đến cửa hàng để gặp gỡ và nói chuyện với nhau. Đây cũng là nơi rất lý tưởng để các doanh nhân gặp gỡ, đàm phán với đối tác, khách hàng và hợp tác giữa các công ty và mọi người. Cuối tuần, gia đình quây quần ăn uống, thư giãn.
Độ tuổi của nhân khẩu học mục tiêu cho mô hình quán bar trên sân thượng thay đổi đáng kể từ 19 đến 45 tuổi. Điều này mang lại cho chủ sở hữu cơ hội quảng bá doanh nghiệp của họ tới một lượng lớn khách hàng và tăng doanh thu của họ.
Tuy nhiên, chủ sở hữu cũng phải hết sức lưu ý đến các yêu cầu pháp lý về độ tuổi hay đặc điểm của từng đối tượng khách hàng để tránh những rủi ro và rắc rối liên quan.
Điểm hạn chế
Bên cạnh những lợi ích, mô hình kinh doanh trên mái nhà cũng có nhiều điển , bao gồm:
- Chịu tác động mạnh mẽ của các yếu tố bên ngoài
Khu vực sân thượng ngoài trời giúp không khí dễ chịu hơn, nhưng các yếu tố liên quan đến thời tiết như nắng nóng, mưa to, gió đang mua sắm trong thời tiết xấu.
Đây cũng là lý do khiến khách hàng của dòng xe này không ổn định. Các quán Rooftop thường đông khách vào những ngày hè, ngày nắng, ngày lễ, sự kiện… và thường vắng khách vào những ngày mưa, ngày đông lạnh giá. Điều này có thể có tác động đáng kể đến doanh thu và lợi nhuận của nhà hàng.
Chi phí thuê phòng khá cao
So với các cơ sở truyền thống, các cơ sở tại khu vực tầng thượng của các tòa nhà kinh doanh mô hình cửa hàng trên tầng thượng có chi phí cao hơn.
Đặc biệt nếu cửa hàng nằm ở vị trí đẹp như tòa nhà chọc trời đô thị, chung cư cao cấp, trung tâm mua sắm hay khách sạn 5 sao thì giá thuê sẽ cao hơn. Vì vậy, các nhà đầu tư nên cân nhắc tính toán ngân sách cẩn thận khi đầu tư vào mái nhà.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Rooftop là gì. Có thể nói, việc kinh doanh lĩnh vực này không hề đơn giản. Hãy nghiên cứu trước khi tạo một rooftop được thiết kế và vận hành thông minh để phát triển với thu nhập ổn định!
Xem thêm: Phiên ATC là gì? Cách đặt lệnh ATC trong chứng khoán
Phiên ATC là gì? Cách đặt lệnh ATC trong chứng khoán
Complaint là gì? Làm sao để giải quyết complaint của khách hàng
Kiện toàn là gì? Tầm quan trọng của kiện toàn trong kinh doanh
Pomade là gì? Các loại Pomade phổ biến hiện nay
Ngành quản lý giáo dục là gì? Ngành triển vọng trong thời kì hiện đại hoá
Cypher là gì? Cypher trong lĩnh vực âm nhạc và game ở Việt Nam
Tha thu là gì? Yêu là tha thu là gì? Cách tha thứ cho người khác